“Truy tìm” nguyên nhân gây nám phổ biến nhất hiện nay

Nám là một trong những vấn đề về da thường gặp. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng thường làm mất thời gian thực hiện. Để nhanh chóng khắc phục được tình trạng này, trước tiên, bạn cần phải xác định đâu là nguyên nhân bị nám da mặt để lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp.
Ánh nắng mặt trời
nguyên nhân gây nám

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân kích thích quá trình sản sinh và phát triển hắc sắc tố melanin gây nám da mặt

Theo nghiên cứu, ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UVA. Đây là một trong những nguyên nhân kích thích quá trình sản sinh và phát triển hắc sắc tố melanin gây nám da mặt. Đặc biệt, ánh nắng mặt trời càng vào trưa, vào giờ cao điểm càng chứa nhiều tia UVA, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của con người. Do vậy, để giúp điều trị nám hiệu quả, bạn nên hạn chế ra đường vào thời điểm 10 giờ sáng đến 14 giờ chiều. Trong trường hợp phải ra ngoài, bạn nên sử dụng các thiết bị chống nắng cơ học như đeo khẩu trang, đeo kính râm… đặc biệt không quên thoa kem chống nắng có chỉ số 30+ trước 30 phút ra ngoài.

Di truyền

Di truyền là một trong những nguyên nhân gây nám

Theo nghiên cứu có đến 20-70% số người mắc bệnh nám có mối quan hệ huyết thống với nhau. Điều này chứng tỏ, nếu gia đình bạn có người mắc bệnh nám da thì khả năng bị nám của bạn sẽ cao hơn những người bình thường rất nhiều.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố trong thời kỳ mang thai, kinh nguyệt… sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về da như bị sạm đen, mọc mụn, đây cũng chính là nguyên nhân khiến nám xuất hiện. Estrogen một loại hormone nữ do các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra, bắt đầu có trong cơ thể nữ từ tuổi dậy thì cho đến khi mãn kinh. Việc sản xuất hormone này không phải lúc nào cũng được duy trì ở một chế độ cân bằng, chúng có thể tăng hoặc giảm đột ngột và kéo theo đó là sụ biến đổi sắc tố da, gây nám da.

Stress, căng thẳng kéo dài

Áp lực và căng thẳng, mệt mỏi chính là thủ phạm gây ra mụn, da bị sẫm màu, các vết nám và tàn nhang

Khi công việc ngày càng nhiều, gặp phải những áp lực và căng thẳng, mệt mỏi. Đây chính là thủ phạm gây ra mụn, da bị sẫm màu, các vết nám và tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều. Vì thế, để thoát khỏi điều này, bạn nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh mệt mỏi và căng thẳng trong công việc của mình.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu được nguyên nhân chủ yếu gây nám. Dựa trên yêu tố này, nguyên tắc điều trị nám phải áp dụng phương pháp tác động trực tiếp vào vùng điều trị, lấy đi chân nám. Hiện tại trị nám bằng Laser YAG tại Thu Cúc Clinics đang là một trong những “ứng cử viên” đắt giá được đông đảo chị em tin chọn.

Muốn biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ này hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900558896 hoặc đến cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Nguồn: https://thucucclinics.com.vn/