Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt?

Bên cạnh chăm sóc da từ bên ngoài, việc bổ sung collagen cũng là một trong những bí kíp giúp lưu giữ tuổi thanh xuân cho chị em. Vậy ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt?
Thực phẩm rau xanh
ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt

Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt?

Rau xanh là một trong những thực phẩm giàu dưỡng chất và cũng là nguồn cung cấp collagen cho cơ thể. Theo đó bạn có thể sử dụng các loại rau sạch như cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina…  Khi sử dụng các loại rau này hàng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn giúp làn da luôn tươi tắn, khỏe khoắn.

Trái cây họ cam

Cam là loại trái cây chứa nhiều nước và vitamin C, giúp dưỡng ẩm cho da, đồng thời kích thích tái tạo collagen và giữ cho làn da thật mịn màng. Việc thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, không những giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, còn là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Do đó, bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hàng ngày để duy trì làn da luôn tươi trẻ.

Đậu nành
Tăng cường bổ sung đậu nành có thể giúp tăng sinh collagen và làm săn chắc da hiệu quả.

Tăng cường bổ sung đậu nành có thể giúp tăng sinh collagen và làm săn chắc da hiệu quả.

Tăng cường bổ sung đậu nành có thể giúp tăng sinh collagen và làm săn chắc da hiệu quả. Điều này có được là hoạt chất isoflavone có trong loại đậu quen thuộc này tương tự như nội tiết tố trong cơ thể phái đẹp.

Bơ là một trong số những loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu nhờ chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa đơn, giúp tăng sinh collagen giúp da luôn duy trì độ ẩm và trở nên căng mịn. Trong trái bơ cũng chứa rất nhiều vitamin và những dưỡng chất cần thiết cho làn da. Bạn có thể ăn bơ trực tiếp, làm sinh tố hoặc chế biến thành món salad để vừa làm đẹp dáng, sáng da, vừa duy trì vẻ đẹp trẻ trung cho mình.

Thực phẩm giàu Omega 3
Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt? thì câu trả lời sẽ là thực phẩm giàu Omega 3

Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt? thì câu trả lời sẽ là thực phẩm giàu Omega 3

Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt? thì câu trả lời sẽ là thực phẩm giàu Omega 3. Theo đó, bạn có thể tìm thấy omega-3 này có nhiều trong cá hồi. Ngoài cá hồi ra, bạn cũng có thể thử các món ăn cung cấp omega-3 khác như hạt lanh và hạt chia, quả óc chó, cá thu, cá mòi, sữa bổ dưỡng và trứng.

Cà chua

Trong một nghiên cứu về tác dụng của cà chua đối với làn da, các nhà khoa học đã phát hiện ra loại quả này cung cấp hàm lượng lớn lycopene cho cơ thể, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Việc tiêu thụ lycopene cũng bảo vệ da khỏi những tác hại của tia nắng mặt trời. Không chỉ vậy, trong cà chua còn chứa hàng loạt các dinh dưỡng cần thiết khác cho da như vitamin A, E, các axit amin và hàng loạt khoáng chất quan trọng khác.

Cà chua giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa

Cà chua giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa

Chính vì vậy câu trả lời cho thắc mắc “ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt” chính là cà chua. Để duy trì vẻ đẹp của làn da, bạn có thể bổ sung loại thực phẩm chống lão hóa vi diệu này bằng cách uống sinh tố, chế biến thành các món ăn hấp dẫn hoặc ăn trực tiếp. Tuy nhiên hãy lưu ý về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để sở hữu một làn da đẹp và khỏe mạnh, bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm chống lão hóa, bạn cần chú ý chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận, xây dựng một lối sống khoa học, điều độ và lành mạnh. Bên cạnh đó, việc chăm sóc da định kỳ tại cơ sở clinic uy tín sẽ giúp bạn duy trì vẻ đẹp tuổi xuân hữu hiệu gấp chục lần so với những nỗ lực làm đẹp hàng ngày của bạn.

Nguồn: https://thucucclinics.com.vn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *